วันอังคารที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2560

วันหนึ่งๆ ...ข่าวสารมากมาย ดูแล้วเอากลับมาสอนตัวเองดีกว่า


เคยไหม...บางทีเราก็ปิดกั้นตัวเอง
จากสิ่งต่างๆ รอบตัวเรา
ไม่ว่าจะเป็นข่าวดารา
ข่าวนั่นนี่นู้น
ผู้คนออกมาแสดงความคิดเห็นมากมาย

เราก็คนหนึ่งที่อดคิดตามเขาไม่ได้
เขาน่าจะเป็นอย่างนั้นแหละ
ทั้งๆ ที่มันก็ไม่ใช่เรื่องของเรา
ถ้าเราไปอยู่ในสถานการณ์เดียวกับเขา
อาจจะไม่ใช่ที่คิดทั้งหมดก็ได้ จริงไหม..

หรือบางคน เห็นข่าวเสียๆ หายๆของคนอื่น
ก็คิดติดลบ ..อ่อนั่นไง เขาชั่วอย่างนั้น สมควรละ รับกรรม
จริงหรือ? เขาเป็นยังไง ตัวเขาเองที่ควรรับกรรมนะ
เราจะไปคิดแทนคนอื่นไม่ได้

พระไม่ดี ควรสึกซะ!! โห เราไม่ได้บวช เราไม่ได้บรรลุ
จะรู้หรือ อาจจะมีการใส่ร้ายไหมล่ะ หรือไม่ก็ช่างท่าน
ใครปฏิบัติดีย่อมได้ดี ...
แต่ใจเราคิดไปแล้ว คิดตามข่าวตามกระแสไปหมด

วันหนึ่งๆ ...ข่าวสารมากมาย
ดูแล้วเอากลับมาสอนตัวเองดีกว่า
#คิดดีคิดได้ เพียงแต่อยากให้หันกลับมามองตัวเอง
ว่าเราดีพอหรือยัง เราทำดีต่อ ยังไม่ดีก็แก้ไขเสีย
ด้วยรักและปรารถนาดี จากแอดมินจ้า
26 ก.ย.2560

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น